Cách marketing nhà hàng đông khách

Published Tháng Chín 13, 2022

Dù đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, chiến dịch quảng cáo nhưng nhiều nhà hàng vẫn ế ẩm. Để cải thiện những điều trên, hãy áp dụng 9 cách marketing nhà hàng sau đây ngay hôm nay để đảm bảo thực khách luôn hài lòng.

1. Thức ăn đảm bảo ngon mắt và ngon miệng

Tất nhiên, bất cứ ai quyết định ăn ở nhà hàng đều muốn ăn ngon. Vì vậy, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về những món ăn ngon là phương pháp marketing nhà hàng tốt nhất mà bạn phải nắm vững.
Rõ ràng, một món ăn ngon không chỉ dành cho vị giác. Trước khi thức ăn được đưa vào miệng, nó đã được “thưởng thức” bằng mắt. Vì vậy, việc trang trí và đầu tư hình ảnh bát đĩa cũng không kém phần quan trọng.

2. Không gian ăn uống

Yếu tố thẩm mỹ luôn có một vai trò quan trọng trong bất cứ loại hình kinh doanh nào, nhất là các loại hình dịch vụ. Vì vậy, chủ nhà hàng không những phải đầu tư vào món ăn, mà còn phải đầu tư vào nội thất, thiết kế cảnh quan…

3. Luôn làm mới menu

Đây là một kế hoạch marketing nhà hàng tuyệt vời mà nhiều nhà hàng bỏ qua. Thông thường, họ chỉ giữ một menu set ngay từ đầu. Điều này có thể dẫn đến sự nhàm chán cho những khách hàng quen thuộc. Các nhà hàng có thể làm mới thực đơn của mình dựa trên xu hướng ẩm thực hiện tại của nhiều người tiêu dùng. Ví dụ, thêm các món ăn thuần chay vào thực đơn, ra mắt đồ uống mới … và chạy các chương trình khuyến mãi cùng thời điểm ra mắt. Cách tiếp thị này sẽ giúp nhà hàng của bạn luôn tươi mới trong mắt thực khách.

4. Đầu tư vào website

Một doanh nghiệp ngày nay không thể được thực hiện nếu không có một trang web cho doanh nghiệp hoặc dịch vụ của bạn. Có thể nói website là bộ mặt của một doanh nghiệp. Đối với ngành nhà hàng, bạn có rất nhiều lợi thế để xây dựng một trang web với những từ khóa tiềm năng. Tìm kiếm các từ khóa như thực phẩm, đồ uống, phương pháp nấu ăn, địa điểm ăn uống, v.v. rất phong phú.

Hoặc bạn có thể đầu tư mua website thương hiệu để tránh rủi ro và có thể đưa vào sử dụng ngay.

5. Thuê các Food Reviewer

Các food reviewer hiện nay rất được giới trẻ yêu thích. Rất nhiều người dành hàng giờ chỉ để xem các blogger này bình luận về địa điểm ăn uống. Nhận xét của các blogger này ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định ăn uống của khán giả.

Mời những người viết blog về thực phẩm này tiếp thị nhà hàng của bạn. Đánh giá của họ là những quảng cáo tuyệt vời để lôi kéo khách hàng ăn nhiều hơn

6. Cải thiện chất lượng dịch vụ

Chất lượng dịch vụ quyết định phần lớn đến việc khách hàng có quay lại nhà hàng hay không. Vì vậy, thay vì chi một khoản ngân sách khổng lồ cho một chiến dịch marketing, hãy bắt đầu bằng việc xây dựng văn hóa phục vụ cho nhân viên nhà hàng của bạn.
Thái độ phục vụ lịch sự, chuyên nghiệp mang lại thiện cảm lớn cho khách hàng. Nhiều thực khách thường xuyên đến nhà hàng. Lý do là vì ở đây họ được phục vụ chu đáo và nhân viên vui vẻ, niềm nở.

Trên đây là những cách marketing nhà hàng vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Theo dõi check.com.vn để có thêm những nội dung bổ ích về kinh doanh và bán hàng. Chúng tôi sẽ giúp bạn bán hàng nhiều hơn.

Published Tháng Chín 13, 2022
Category: Blog